WhatsApp เก่ารุ่นเก๋าเพิ่มเติมด้วยฟีเจอร์ใหม่โทรร่วมกลุ่มที่เรียกว่า Joinable Calls

WhatsApp

มาช้าแต่ก็ยังเป็นฟีเจอร์ที่เพิ่มใหม่สำหรับ WhatsApp หลังจากที่แอพพลิเคชั่นดังได้เปิดใช้งาน Joinable Calls หรือการประชุมสายนั่นเอง ซึ่งชื่อของเป็นการอธิบายได้ดีถึงการใช้งานในแอพนี้ หลังจากที่แพลทฟอร์มสังคมออนไลน์มากมายได้เปิดใช้งานการสร้างห้องพูดคุยเป็นกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น Discord, Facebook Messenger, Line หรือแม้แต่ Instagram ก็สามารถพูดคุยได้ จนกระทั่งการมาของแพลทฟอร์มการแชทยอดนิยมในโลกตะวันตกที่ตัดสินใจปล่อยฟีเจอร์สำคัญออกมาในที่สุดและเพิ่มความสะดวกของคนที่ต้องการจะคุยเป็นกลุ่มได้มากขึ้น

WhatsApp-อัพเดท
ุจจ

WhatsApp กับฟีเจอร์โทรร่วมกลุ่มที่เรียกว่า Joinable Calls

ผู้ที่ไม่อยากพลาดแอพพลิเคชั่นและฟีเจอร์ใหม่ๆอย่าลืมติดตาม ข่าวไอทีคอมพิวเตอร์และซอฟแวร์ จากเว็บไซต์ของเรา

เมื่อ WhatsApp ได้ใช้ฟีเจอร์ใหม่อย่าง Joinable Calls แล้วนั้น คนที่ใช้งานก็สามารถจะเข้าร่วมบทสนทนาเหล่านี้ได้ทันทีเมื่อมีการตั้งห้องขึ้น รวมถึงยังสามารถเข้าไปร่วมห้องในภายหลังได้แบบไม่ต้องรีบกดรับสายตั้งแต่แรกเหมือนกับโทรศัพท์ทั่วไปนั่นเอง รวมถึงยังสามารถวางสายที่พูดคุยอยู่ออกมาและกลับเข้าไปใหม่เมื่อทำธุระเสร็จแล้วอีกด้วย โดยทางแพลทฟอร์มเองก็ต้องการที่จะสร้างบรรยายกาศที่ดีของผู้ใช้ที่ไม่จำเป็นต้องรู้สึกว่า เสียเวลาไปกับการสนทนา ไปจนถึงสร้างความต่อเนื่องของห้องประชุมสายเหล่านั้นเช่นกัน

WhatsApp-ประชุมสาย

จากการอัพเดทของ WhatsApp ครั้งนี้ ผู้ใช้ก็จะสามารถดูรายชื่อของคนที่อยู่ในสายได้ผ่ายหน้าจอของตัวเองที่จะแสดงหน้าผู้สนทนาทุกคน ส่วนคนที่ได้รับการเชิญให้เข้าร่วมวงสนทนา แต่ยังไม่สะดวกในเวลานั้นก็สามารถกด Ignore เพื่อปฏิเสธการเข้าร่วมไปก่อน แม้ว่าจะสามารถกดเข้าร่วมในภายหลังได้ตราบเท่าที่ห้องสนทนาจะยังไม่ยกเลิกไป นอกจากนี้ยังมีการบางประชุมสายเป็นวิดีโอคอลกับโทรศัพท์ปกติ ซึ่งการพูดคุยภายในจำนวน 8 คนจะสามารถมองหน้าผ่านวิดีโอกันได้ ด้านการคุยเกินจากนั้นจะต้องเปลี่ยนเป็นการโทรศัพท์แทน

WhatsApp-ฟีเจอร์ใหม่

ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า WhatsApp ได้พัฒนาฟีเจอร์ต่าง ๆ มากมายให้ทัดเทียมกับแพลทฟอร์มอื่นมาโดยตลอดในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งการมาของ Joinable Calls ก็อาจมาแทนที่ของ Google Meet หลังจากที่ฝ่ายหลังเพิ่งจะกำหนดลิมิตของผู้ใช้แบบฟรี ๆ ไป จนกระทั่งทางแอพพลิเคชั่นนี้อาจเป็นตัวเลือกใหม่สำหรับคนที่ต้องการประชุมในเวลาสั้น ๆ นั่นเอง

You may also like