ไมโครซอฟต์เตรียมเปิดตัว Windows ใหม่ปี 2024 

Windows

บริษัทไมโครซอฟท์ผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการวินโดวส์ได้มีการเปิดตัว Windows 11 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการตัวใหม่ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2021 แต่ก็ดูเหมือนว่าระบบปฏิบัติการตัวใหม่นี้ไม่สามารถประสบความสำเร็จได้อย่างที่บริษัทไมโครซอฟท์ต้องการ ในช่วงเดือนแรกของการเปิดให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการยอดผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการWindows ก็ได้ดาวน์โหลดWindows 11 ไปใช้งานกันเป็นจำนวนมากแต่ในเดือนถัดไปยอดการดาวน์โหลดก็ลดลง ข่าวไอทีคอมพิวเตอร์ ผู้ใช้งานเพียงแค่ 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่มีการดาวน์โหลดระบบปฏิบัติการWindows 11 ไปใช้ และถึงแม้ว่าจะไม่ประสบความสำเร็จตามเป้าบริษัท Microsoft ก็ยังเดินหน้าพัฒนาระบบปฏิบัติการรุ่นต่อไป

Windows

Windows 12 ในปี 2024

เพิ่งเปิดตัวระบบปฏิบัติการWindows 11 เมื่อปี 2021 ไม่ถึง 3 ปีก็จะมีระบบปฏิบัติการWindows 12 ให้ได้ใช้งานกันเรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วมาก จากการรายงานของ WindowsCentral บริษัทไมโครซอฟท์จะพัฒนาระบบปฏิบัติการWindows ตัวใหม่ออกมาทุก ๆ 3 ปี ซึ่งนั่นก็หมายความว่าระบบปฏิบัติการตัวใหม่จะออกมาในปี 2024 แต่ที่ยังไม่แน่นอนก็คือชื่อเรียกของระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่จะเป็นชื่อใด ซึ่งในตอนนี้ชื่อแทนว่าระบบปฏิบัติการWindows 12 

มีช่วงระหว่างปี 2022 ถึง 2024 ก่อนที่ระบบปฏิบัติการตัวใหม่จะออกมา Microsoft จะมีการอัปเดตฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้กับระบบปฏิบัติการปัจจุบันตามที่ได้ประกาศเอาไว้เมื่อปีที่ผ่านมา และจะมีการอัปเดตเล็ก ๆ น้อย ๆ อีกโดยจะอัปเดต 4 ครั้งใน 1 ปี เริ่มต้นในปี 2023 เป็นต้นไป และการที่จะมีการระบบปฏิบัติการใหม่ในปี 2024 ทำให้แผนที่ทาง Microsoft จะมีการอัปเดตของใหญ่ในปี 2023 ที่มีชื่อว่า Sun Valley 3 ถูกเลื่อนออกไปแล้วดูเหมือนว่าฟีเจอร์ต่างๆ ที่อยู่ใน Sun Valley 3 จะถูกแยกให้เป็นการอัปเดตเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่ออัปเดตให้กับระบบปฏิบัติการWindows 11 ซึ่งฟีเจอร์ใหม่นี้ก็ยังไม่ได้ถูกยืนยันออกมาเดินทางไมโครซอฟต์ด้วย 

Windows

ท้ายที่สุดถึงแม้ว่าจะมีระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ออกมาให้ได้ใช้งานกันแต่ก็ดูเหมือนว่าผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการWindows มากกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ยังคงใช้ระบบปฏิบัติการWindows 10 อยู่ แต่อย่างไรก็ตามระบบปฏิบัติการWindows 10 ก็จะไม่ได้รับการสนับสนุนภายในปี 2025 ด้วยเช่นเดียวกัน ขึ้นไป 1 ปีหลังจากระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ออกมาต้องดูว่าผู้ใช้งานส่วนใหญ่จะมีการเปลี่ยนแปลงระบบปฏิบัติการหรือไม่

You may also like